Sino ba ang aking amo?

14 Nov

Lumapit ako sa aking amo

Itinanong ang lagay ko sa trabaho

Kung ako ba ay isang tunay na empleyado

Ang sabi nya sa akin: Tama ka jan iho!

 

Sa ABS-CBN ka nagtratrabaho

Si Gabby Lopez ang Panginoon mo

Bugtong na anak ng amang si Eugenio

Pero sa IJM, ikaw din ay empleyado

 

Di kasama pangalan mo sa kredito

Kahit pa 1970’s , panahon mo ito

Talo ka sa gameshow ng buhay mo

Dahil hanggang ngayon di ka pa rin regularisado

 

Tapos na akong kinausap ng amo ko

Hinalungkat ko ang mga dokumento

IJM pala ay di totoo at isang multo

Kami ay pinaiikot na parang tsubibo

 

Dahil sa ayaw ko, sa kanila’y magpa-uto

Nagalit ang bugtong na anak ni Eugenio

Kaya kami’y pinagtatanggal niya sa trabaho

Welga ang isinagot namin sa Panginoon ng mga tuso!

Isang Tugon to “Sino ba ang aking amo?”

  1. Lawrence Nobyembre 25, 2012 Sa 1:47 hapon #

    ha ha ah ahha LOL I love it !! he he he Mr: Lopez please invite more pinoy comedian….. visit http://goo.gl/HNBgn to watch pinoy tv shows

Mag-iwan ng Tugon

